Bóng đá TBN 13/12: ĐT Tây Ban Nha có thuyền trưởng mới

13/12/2022 14:12:09 | 516 lượt xem

ĐT Tây Ban Nha có thuyền trưởng mới chưa đầy 1 giờ, Real vừa cuỗm một ‘thần đồng’, HLV Luis Enrique trải lòng sau khi chia tay ĐT Tây Ban Nha… là những tin bóng đá TBN ngày 13/12.

ĐT Tây Ban Nha có thuyền trưởng mới chưa đầy 1 giờ

Trước khi được mời về thế chỗ HLV Enrique, HLV De la Fuente làm việc cho đội U21 Tây Ban Nha. Đây là lần thứ 3 ông được thăng cấp ở các cấp độ ĐT Tây Ban Nha. Cụ thể, sau khi giúp ĐT U19 Tây Ban Nha đoạt chức vô địch châu Âu năm 2015, nhà cầm quân 61 tuổi này lại làm được điều tương tự khi dẫn dắt đội U21 Tây Ban Nha vào năm 2019.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV La Fuente là vực dậy ĐT Tây Ban Nha sau kỳ World Cup 2022 đáng thất vọng. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Qatar, đội bóng của HLV Enrique để thua Nhật Bản ketquabongda 1-2 ở lượt cuối vòng bảng nên chỉ xếp thứ 2 tại bảng E. Được gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Morocco ở vòng 1/8, họ bị cầm chân 0-0 sau 120 phút và thất bại ở loạt đá luân lưu 11m.

bong-da-tbn-13-12-dt-tay-ban-nha-co-thuyen-truong-moi
ĐT Tây Ban Nha có thuyền trưởng mới

Real vừa cuỗm một ‘thần đồng’

Real Madrid đã được xác nhận giành sự phục vụ của Endrick với giá 72 triệu euro. Endrick sẽ đến hè 2024, thời điểm cậu nhóc 18 tuổi, để chính thức ra mắt Real. Với nhiều người, đội chủ sân Bernabeu đã cuỗm thành công một thần đồng bất chấp họ phải chi trả khoản tiền khủng dành cho tài năng tuổi teen.

Endrick ở tuổi 16 đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Palmeiras vào tháng 10 năm ngoái. Cậu nhóc thậm chí gây sốt mạng xã hội khi ghi hàng loạt bàn thắng ấn tượng ở tuổi 15. Giờ đây, sau khi phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng lập công tại giải VĐQG Brazil, Endrick được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất.

HLV Luis Enrique trải lòng sau khi chia tay ĐT Tây Ban Nha

Sau thất bại trước Morocco tại Lich thi dau vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Luis Enrique chính thức chia tay ĐT Tây Ban Nha. Hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào cuối tháng 12. Ông không được LĐBĐ Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng sau thành tích tồi tệ tại World Cup 2022.

Sau khi chia tay ĐT Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique đăng tải bức tâm thư trên trang cá nhân. Chiến lược gia 52 tuổi trải lòng:

“Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày tôi đến với ĐT Tây Ban Nha, hành trình đó đến nay đã trôi qua thật nhanh. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến LĐBĐ Tây Ban Nha, những người đã đặt niềm tin và ký hợp đồng với tôi. Ngoài ra, còn phải kể tới tất cả những nhân viên của ĐT Tây Ban Nha vì sự tận tâm mà họ dành cho tôi.

"Các thông tin bóng đá chúng tôi cung cấp ở trên hoàn toàn là miễn phí. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho đọc giả những tin tức mới nhất, cập nhật hàng ngày"

BÌNH LUẬN: