Chelsea có những đấu hiệu tích cực thời HLV Maresca

27/07/2024 10:07:13 | 132 lượt xem

Tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Chelsea với nhiều khó khăn HLV Maresca vẫn đang làm khá ổn công việc của mình, gây ấn tượng với học trò.

Khi nhận lời tiếp quản Chelsea thay thế Mauricio Pochettino, HLV Enzo Maresca biết mình sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Stamford Bridge nổi tiếng là miền đất dữ đối với các nhà cầm quân kể từ khi Todd Boehly trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng. Trong hơn 2 năm ngắn ngủi, nhiều HLV đã bị sa thải, bao gồm cả Thomas Tuchel và Graham Potter trước Pochettino.

Ngay sau khi trở thành tân HLV trưởng của Chelsea, Maresca đã phải đối mặt với một “ca khó”. Ông đang giải quyết những rắc rối trong phòng thay đồ do tiền vệ Enzo Fernandez gây ra, liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ Pháp gốc Phi. Nhiều cầu thủ da màu ở Stamford Bridge đã tẩy chay tuyển thủ Argentina bằng cách hủy kết bạn với anh trên mạng xã hội. Ông Maresca đã phải làm mọi cách để bầu không khí đoàn kết của đội bóng không bị phá vỡ trước thềm lich thi dau hom nay.

Chelsea có những đấu hiệu tích cực thời HLV Maresca

Mặc dù vậy, HLV Maresca đang làm khá tốt công việc của mình. Trong trận đấu giao hữu gần đây trước Wrexham, Chelsea bị cầm hòa với kqbd 2-2, nhưng đó là một màn trình diễn mang lại nhiều dấu hiệu tích cực. Hậu vệ phải Reece James, người được Maresca thử nghiệm ở vai trò tiền vệ trung tâm, tuyên bố sau trận đấu: “Tôi cảm nhận rõ ràng rằng, tân HLV trưởng của Chelsea đang làm rất tốt công việc của mình. Ông ấy đặt ra những tiêu chuẩn rất cao và yêu cầu chúng tôi buộc phải hoàn thành.”

Qua trận đấu với Wrexham, có thể thấy Maresca, giống như nhiều HLV hiện đại khác, đề cao việc kiểm soát bóng. Chiến lược gia 44 tuổi này liên tục nhắc nhở các học trò tích cực đá áp sát để tranh cướp, thu hồi bóng, cầm bóng chắc và chuyển trạng thái tấn công nhanh. Dưới sự chỉ đạo của Maresca, Chelsea chơi tấn công khá trực diện, tương tự với cách chơi của ĐT Tây Ban Nha ở EURO 2024.

Theo quan sát của giới chuyên môn, trong các buổi tập của Chelsea, HLV Maresca yêu cầu các học trò rèn thể lực rất khắc nghiệt, thường làm họ mệt không thở nổi. Maresca chia sẻ rằng một trong những điểm yếu của cầu thủ Chelsea mùa trước là thể lực và tinh thần chiến đấu. Ông đang cố khắc phục “gót Achilles” này bằng cách bắt họ vượt qua giới hạn của bản thân. Những phương pháp huấn luyện nghiêm khắc của ông đang giúp toàn đội tự tin hơn.

Nhìn chung, sau những khó khăn ban đầu, HLV Maresca đã tạo được dấu ấn riêng tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu. Chiến lược gia 44 tuổi còn nhiều việc phải làm để tránh rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Maresca cần nhớ rằng, kể từ khi Todd Boehly tiếp quản, Chelsea đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh vào thị trường chuyển nhượng để mang về nhiều ngôi sao. The Blues chắc chắn sẽ không chấp nhận những thất bại với bất kỳ lý do nào.

Theo lịch thi đấu, ở trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải mới, Chelsea sẽ gặp đương kim vô địch Man City.

Xem thêm: Tiền đạo Kylian Mbappe không còn đáng sợ nữa

Xem thêm: ĐT Việt Nam được xếp lịch thuận lợi tại AFF Cup 2024

"Các thông tin bóng đá chúng tôi cung cấp ở trên hoàn toàn là miễn phí. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho đọc giả những tin tức mới nhất, cập nhật hàng ngày"

BÌNH LUẬN: