Tin thể thao 23/12: HLV Mikel Arteta thừa nhận đang gặp khủng hoảng

23/12/2020 16:12:33 | 687 lượt xem

Tin thể thao ngày 23/12: Pháo thủ không thắng trận thứ 4 liên tiếp trên mọi mặt trận và người đứng đầu HLV Mikel Arteta buộc phải thừa nhận khủng hoảng.

HLV Mikel Arteta thừa nhận đang gặp khủng hoảng

Arsenal đã bị bẻ gãy khá dễ dàng trên sân nhà dù đã cầm chân Man City 1-1 sau 45 phút đầu. Những sai lầm của thủ môn Runar Alex Runarsson khiến đội chủ nhà để thủng lưới quá nhanh trong hiệp 2 và chấp nhận ket qua bong da thất bại chung cuộc 1-4 ở tứ kết Cúp Liên đoàn.

Chia sẻ sau trận đấu, Arteta không giấu giếm: “Thật khó khăn khi chứng kiến trận đấu thế này. Với một đối thủ như vậy, khi bạn để thua trước thì không thể bật lại được. Rất nhiều thứ kỳ lạ xảy ra mỗi trận đấu và khiến mọi thứ thật khó khăn.

Chúng tôi phải cố gắng lật ngược tình thế, không còn lời bào chữa nào nữa. Nếu không, chúng tôi sẽ rơi vào rắc rối lớn. Đây là thời khắc quyết định mùa giải của chúng ta. Với những gì tôi thấy chứng kiến trong trận này trước một đối thủ khó khăn, tôi tin chúng tôi có những chiến binh trong đội. Đúng, chúng tôi có những chiến binh”.

Nói về sai lầm của thủ môn Runarsson – người mới chuyển tới Arsenal từ Dijon vào mùa hè vừa qua, Arteta bảo vệ: “Anh ấy chưa thi đấu nhiều trận cho chúng tôi, Runarsson vẫn đang làm quen với môi trường mới. Chúng ta đều mắc sai lầm và chúng tôi phải ủng hộ Runarsson.

Bernd Leno đã thi đấu rất nhiều và anh ấy cần nghỉ ngơi. Chúng tôi cũng muốn trao cơ hội cho những người khác nữa. Runarsson đã thi đấu tốt ở những trận trước và sự cố là điều vẫn xảy ra trong bóng đá”.

Tuy nhiên, chuyên gia Jamie Redknapp không hài lòng với quyết định nhân sự này của Arteta: “Tôi cảm thấy tồi tệ thay cho Runarsson vì sai lầm đó. Con người mắc sai lầm, nhưng từ quan điểm của thủ môn, tôi nghĩ Runarsson đã chọn đúng vị trí nhưng không tập trung vào quả bóng.

Tôi tin nhiều fan Arsenal tự hỏi vì sao họ không dùng thủ môn số 1 là Leno? Các thủ môn không cần nghỉ ngơi. Tôi biết đây chỉ là Cúp Liên đoàn nhưng đây cũng là một trận đấu lớn, thực ra là quá lớn với Runarsson. Tôi không hiểu nổi vì sao lại để anh ấy bắt chính”.

HLV Mikel Arteta bị cầu thủ Man City chế giễu

Cách đây không lâu, sau thất bại trước Everton, vị thuyền trưởng 38 tuổi đã biện minh: “Mọi chuyện giống như những tuần trước đây, chúng tôi cố gắng kiểm soát bóng trong trận đấu nhưng trong những khoảnh khắc cuối cùng lại đánh mất điều đó. Toàn đội đã có những cơ hội nhưng pha dứt điểm hay đường chuyền cuối cùng lại không như ý muốn.”

Rạng sáng nay (23/12), Arsenal tiếp tục phải đón nhận 1 kết quả không như ý muốn. Tiếp đón Manchester City trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng tứ kết Carabao Cup, The Gunners đã chơi rất tốt và cầm hòa đội khách với tỷ số 1-1 trong hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, họ lại để Manchester City chọc thủng lưới thêm 3 lần và dâng tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

Sau trận đấu, Riyad Mahrez đã cảm thấy rất hào hứng. Anh chia sẻ với bongdaso:

“Đó là 1 màn trình diễn rất cừ. Chúng tôi khởi đầu tốt và sau đó bị họ gỡ hòa. Manchester City đã gặp may với tình huống đá phạt trực tiếp. Sau đó, mọi chuyện dễ dàng hơn khi chúng tôi có bàn thắng thứ 3. Chúng tôi không cần phải luôn kiểm soát bóng trong suốt trận đấu. Họ có thể ghi bàn ở bất kỳ lúc nào nhưng 2 bàn thắng trong hiệp 2 đã giúp chúng tôi dễ thở hơn.

Manchester City đã gặp nhiều khó khăn nhưng đó là bóng đá. Không phải lúc nào 1 đội bóng cũng dễ dàng ghi đến 4 hoặc 5 bàn thắng. Hôm nay, chúng tôi đã sút tung lưới Arsenal 4 lần cùng 1 màn trình diễn đem đến sự chắc chắn.”

Lời khẳng định của Riyad Mahrez đã vô tình chế giễu lối chơi của Mikel Arteta. Chắc chắn, khi biết được thông tin này, vị thuyền trưởng 38 tuổi sẽ cảm thấy chạnh lòng.

"Các thông tin bóng đá chúng tôi cung cấp ở trên hoàn toàn là miễn phí. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho đọc giả những tin tức mới nhất, cập nhật hàng ngày"

BÌNH LUẬN: