Luận giải tướng mạo mắt phượng mày ngài

21/07/2020 16:07:23 | 4581 lượt xem

Đôi mắt phượng mày ngài là gì? Mắt phượng nam và mắt phượng nữ có gì khác nhau? Cùng chonnamsinhcon.com đi tìm hiểu ý nghĩa của tướng mạo đẹp, sang trọng, quý phái, cốt cách hơn người này nhé.

Dân gian truyền tai nhau tướng mắt phượng mày ngài cao ngạo, khí chất, bao người mơ ước, bao kẻ đắm say.

Luận giải tướng mạo mắt phượng mày ngài

Dân gian quan niệm mắt phượng mày ngài để miêu tả người có vẻ đẹp sang trọng, quý phái, cốt cách hơn người. Hơn thế, đây còn được coi là quý tướng mà nhiều người mơ ước. Đứng trước một người sở hữu tướng quý này, bạn có thể thấy một khuôn mặt thanh tú, đôi mắt hút hồn, cho thấy đây là một người thông minh, nhannh nhẹn, tư duy không tầm thường.

XEM TƯỚNG MẮT PHƯỢNG

Dân gian truyền tai nhau những câu thơ:

“Phượng nhãn ba trường học vấn cao

Siêu quần xuất chúng áp anh hào

Thế gian thử nhãn thành nan đắc

Đắc liễu chi nhân vạn lý cao.”

Đoạn thơ đề cao những người có đôi mắt phượng đường học vấn thênh thang, học thức uyên bác, tư chất thông minh. Hiếm có người sở hữu đôi mắt này. Ở họ con đường thăng tiến cao, hưởng lộc trời, ăn lộc nước. Đàn bà mắt phượng thường lấy chồng cao sang, quí phái, đàn ông mắt phượng thường có địa vị trong quan trường.

Những người sở hữu đôi mắt phượng thường có đuôi mắt thuôn dài, tròng mắt không mở quá lớn. Đôi mắt có tròng đen láy, ánh mắt sáng tựa thiên thu, long lanh như mặt hồ vọng nguyệt. Bất kỳ người nào sở hữu đôi mắt này đều hút hồn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ở họ có nội tâm thâm sâu khó đoán. Những người này trong giao tiếp hay thể hiện sử mềm mỏng, nhã nhặn quan tâm đến mọi người.

Xem vận mệnh tướng mắt phượng

Tướng mắt phượng đỏ (hay còn gọi là đan phụng):

Những người sở hữu đôi mắt này thường có Ngư Vĩ dài, cong nhẹ lên trên. Hái mí mắt rất đẹp, không quá leehcj nhau. Đôi mắt này lúc nào cũng như đang mỉm cười, ánh mắt trơn ướt vừa phải và không giao động.Những người này được thiên phú tài văn chương hơn người.

Luận giải tướng mạo mắt phượng mày ngài

Luận giải tướng mạo mắt phượng mày ngài

Tướng mắt phượng về đêm (hay còn gọi là Dạ phụng nhãn)

Xem tử vi tướng số đôi mắt này gần giống với tướng mắt phượng đỏ. Tuy nhiên có nhỏ hơn một chút. Những người này bên cạnh tài văn chương còn có tấm lòng bao dụng, rộng lượng. Họ từ bi bác ái, được nhiều người kính nể. Nên ngoài phú còn có thể quý tuy nhiên cũng chỉ ở mức trung bình.

Xem tướng mắt phượng gáy (Minh phụng nhãn)

Ngư Vĩ cong hẳn lên phía trên, mí mắt gần dài bằng, mí dưới ngắn hơn mí trên. Đôi mắt không còn mỉm cười như dạ phụng nhãn nữa. Đây là đôi mắt quý hiếm, chỉ có người thanh cao mới được thừa hưởng. Nếu mục quang không lộ thì tuổi trung niên làm vẻ vang tổ nghiệp.

XEM TƯỚNG MÀY NGÀI

Dân gian lưu truyền câu thơ:

“Liếc coi tướng mạo Vân Tiên,

Khá khen họ Lục phước hiền sanh con.

Mày tằm, mắt phượng, môi son,

Mười phân cốt cách vuông tròn mười phân.”

Mày ngài được lý giải theo quan niệm dân gian là tướng mông mày mỏng, tựa hình thanh đao. Tướng này từ phía chân mày hướng lên trên theo hình dấu sắc, bẻ xuống phía dưới theo hình dấu huyền và cong cong ở phần đuôi. Mày ngoạ tằm giống như con tằm bám trên mắt, lớn hơi xếch, lông mày mọc gọn mướt, thấy thịt dưới lông mày đùn lên như con tằm.

Nam giơi may mắn được sở hữu tướng mạo này thường làm nên nghiệp lớn. Nếu hoạt động trong quân sự vũ trang thường có tướng lãnh đạo. Nếu đi theo con đường quan lộ nhất định vươn tới chức vị cao. Những người này cương trực và thường hay xả thân cứu giúp người. Sở hữu cặp chân mày ngài làm cho các chàng có nét thu hút đặc biệt, toát lên sự mạnh mẽ trí dũng trong mắt người đối diện.

Nữ nhân sở hữu tướng mạo này thường thành công trong cuộc sống. Họ ý trí, mạnh mẽ, cương quyết. Họ bị những chàng trai tài hoa, giàu lòng nhân ái khuất phục. Những người nữ này thường thông minh xinh đẹp, cốt cách không thể xem thường, là nữ tướng trong các bộ phim kiếm hiệp.

Bởi vậy, dân gian ta quan niệm mắt phượng mày ngài là quý tướng của con người. Tướng mạo thể hiện khí chất cao cao tại thượng, làm nên nghiệp lớn khiến bao kẻ ngưỡng mộ, si mê

BÌNH LUẬN: